31 tháng 1, 2013

Tháng Chạp....















Yêu tháng chạp không biết bao nhiêu, nhưng yêu nhất là những ngày giáp tết, thời tiết sao mà đĩ thế, con mắt tấm lòng sao mà đong đưa thế, lời nói, tiếng chào sao mà duyên dáng tơ mơ thế.



Tôi yêu hết và tôi nói là tôi yêu hết; yêu ngọn cỏ gió đùa, mây trôi lãng đãng, ngọn núi đồi sim, nhựa cây mạch đất, yêu con sâu cái kiến nằm co ro trong tổ bấy giờ trỗi lên tìm lá mới hoa non, yêu cô gái mặc quần lĩnh hoa chanh lại cài một cánh hoa hồng trên mái tóc, yêu con bướm đa tình bay lượn trên giàn hoa thiên lí, cái áo nhung xanh nổi bật lên trong vườn quýt đỏ, cam vàng, trông mới lại càng yêu những giọt mưa bé tỉ ti đọng lại trên nhung mướt làm cho người đẹp óng a óng ánh như thiên thần trong mộng. Cũng may mà cứ vào tháng chạp, ở đây, thỉnh thoảng lại có những đêm xanh gió thổi hiu hiu làm cho người thức khuya cảm thấy da tê tê, lành lạnh mà nghe như thấy tết đến xuân về trước ngõ nên cũng nguôi ngoai được phần nào, chớ cứ nắng chói chan, khô héo liền liền thi chỉ thương nhớ mà héo hắt đi, sống làm sao cho nổi.







Vũ Bằng_

6 nhận xét:

  1. Èo ơi, lâu r mới đc đọc chất văn " đượm thơ " thế này ♥ Nàng Suỵt của tớ vẫn là 1 trong những cây bút thân thuộc vs tớ mỗi đêm nhất >:D<

    p/s : Nàng qua thăm nhà tôi mà chỉ toàn thăm cái entry Bonbons, đến chịu nàng luôn :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Này nàng. Đây là văn thơ của Vũ Bằng mà. Hihi.
      Tớ thích sang đó ngắm thằng nhóc. : D

      Xóa
  2. Trả lời
    1. Đây là Thương nhớ Mười Hai của Vũ Bằng đó em. Nhưng chị cũng yêu tháng Chạp.....

      Xóa