13 tháng 3, 2014

Chuyện ngày mưa (1)







Mình không nhớ rõ những ngày mưa phùn như thế này đã kéo dài được bao lâu rồi nữa, tưởng chừng như đã là vô tận. Sáng ra gặp bình mình mưa, trưa về gặp mưa, tối về cũng mưa, đêm nằm nghe mưa. Từ khi có khái niệm về kí ức, mình chưa từng thấy năm nào mưa lại kéo dài dằng dặc như năm nay, thật lạ lùng. Mưa như không mưa mà ướt hơn cả mưa.

Những ngày mưa dài thế này thường không có nhiều chuyện để làm cho là lắm, sẽ không có những sáng sớm xỏ giày rồi chạy cùng con phốc rồ quanh khu mình ở, sẽ không có những buổi tối đi bộ lòng vòng cả tiếng cùng Đ, sẽ không có những tối nhà mình náo loạn bởi mấy đứa bạn mình tụ tập tán phét cười ha hả. Ừm, khoảng thời gian vừa qua của mình khá yên tĩnh và dày đặc mùi café.

À, cách nhà mình không xa có một giàn hồng leo đẹp vô ngần, tháng Ba, đương mùa hồng leo nở rổ. Chiều nào mình cũng về qua ngôi nhà đó, chần chừ ngắm nghía một hồi rồi mới đi. Không biết tới chừng nào mới có thể đính kèm mùi hương lên blog được? ; ) Nhất định sẽ gom trọn mùi hồng leo tan trong gió mưa mùa xuân để cất giữ vào chốn này.

.

''Tôi không muốn làm việc

Tôi không muốn ăn trưa

Tôi chỉ muốn quên đi

Và rít vài hơi thuốc''

Đó là vài câu trong một bài hát tiếng Pháp mà mình thấy trên Fb. Chẹp, sao nó giống tâm trạng mình quá vậy? Hở?




9 nhận xét:

  1. Ấy chết ! Trời nồm thế này lấy bàn là ra là thôi, kẻo người mốc meo ra đấy :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ầy, trong não em mọc rêu luôn rồi đó chị. =)))

      Xóa
    2. Thế đừng bảo với chị là não đình công và chỉ có đôi tay hoạt động để viết mấy dòng này đấy nhé ^_~
      Trời này mà chạy ù lên nơi nào cao vút đón gió thì lạnh phải biết S nhỉ !

      Xóa
    3. *gật gật*, *giơ ngón cái*

      Xóa
  2. Đọc và cảm nhận thế thôi. Bài viết nhẹ nhàng nhưng lại sâu lắng buồn.
    Suỵt thích nhìn mưa qua kiến thì phải, lần trước thấy những hạt mưa đọng lại như thế .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ^_^
      Chắc tại bản nhạc nền hơi buồn xíu đó mà *_*

      Xóa
  3. Chuyển được ít mưa vào đây thì tốt quá cô ạ! :3

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy cho HN vay kí lô nắng đi :v

      Xóa
    2. cái này đúng đấy. :v Thật là quá trái ngược nhau.

      Xóa