6 tháng 3, 2020

Ghi chép trước khi đi ngủ 00h15

1. Tôi ghét son kem, đặc biệt là mấy thỏi son có mùi và có độ bóng cao. Vào những ngày mền mệt mà phải bắt gặp mấy người trét thứ bóng nhẫy lên môi là tôi thực sự cảm thấy trước mặt mình là một nồi vịt hầm béo ngậy ngán ngẩm. Rất đáng sợ. Thành ra trước giờ tôi chỉ dùng son thỏi và có độ lì.

2. Như dự đoán, đêm hôm trước tự dưng lên cơn sốt, chỉ là cơn sốt nhẹ thôi nhưng cơn đau đầu nó đi cùng thì quả là một combo kinh dị. Hên là cơn bệnh chóng đến rồi cũng chóng đi.

3. Sáng đang ngủ bỗng thấy tin nhắn "Cậu đang ngồi Highlands à, thấy một người giống cậu lắm luôn" thì tối đến vô Instagram nàng Mèo tag tôi vào một bài viết và nhắn có một cô nàng trông có vẻ hơi giống tôi. Từ xưa tôi vẫn hay nhận được những lời nhận xét như vậy, rằng tôi rất giống một ai đó mà họ từng gặp. Khủng khiếp nhất là vào năm nhất, anh bạn ngồi trên tôi có giơ điện thoại ra rồi cho tôi coi những tấm ảnh mà cô gái trong hình như thể chúng tôi là bản sao của nhau vậy. Giống đến kinh ngạc, nhìn nghiêng hay trực diện thì đều giống tôi cả. Lúc đó tôi còn tự hỏi liệu mình có một bản sao ư????? Kể ra cũng khá thụ vị, hahaa.

4. Tôi đang ngồi viết mấy dòng này và cố gắng giết một con ruồi. Con ruồi khốn kiếp chết tiệt này thi thoảng lại bay sát đến người tôi như thể trêu ngươi. Trong lúc cố gắng giết nó thì tôi bỗng nhớ đến một tập trong Breaking Bad. Cả một tập phim chỉ để nói về cuộc truy đuổi của ông vua điều chế ma túy đá với một con ruồi bay lạc. Tôi khá thích tập phim này, tôi thích cái suy nghĩ coi con ruồi là một sự ô nhiễm mà ông ta muốn gạt bỏ bằng được, thích cả lúc ông ta chán nản rồi nói với Jesse "Hãy mặc kệ con ruồi đó rồi điều chế tiếp đi, đằng nào thứ gì chả ô nhiễm rồi". Đúng, ông ta chẳng phải cũng biến chất, vấy bẩn, ô nhiễm rồi đấy ư???

5. Vài điều hay ho đọc được trên FB, hehe.

"Dải Ngân Hà mà chúng ta thường nhìn thấy trên bầu trời, thực ra chính là dòng sữa chảy ra từ ... vếu của Hera. Thế nên nó mới có tên là Milky Way (dòng sữa).
Chuyện là khi Hera đang ngủ, Zeus đã bế Heracles (lúc ấy còn bé tẹo) đặt vào lòng Hera cho bú. Đến khi thằng bé bú chán chê thì Hera mới tỉnh dậy, bèn đẩy Heracles ra. Thế nên dòng sữa bị chảy ra ngoài bầu trời, và trở thành Ngân Hà.
Cũng nhờ bú sữa của Hera mà Hercules mới có sức mạnh bá đạo bài thiên đảo hải như vậy."

2 nhận xét:

  1. Có có thử son kem lì chưa? Tôi dùng thấy cũng ổn. Lúc trước, tôi chỉ dùng son lì thôi nhưng gần đây tôi dùng sang thỏi kem lì thứ 2 rồi đây. Và tôi cũng chẳng dùng son kem vì không hợp.
    Chậc, thiết nghĩ phụ nữ mình có nhiều sự lựa chọn phết ấy^^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. :3 Tôi không xài được son kem á. Dẫu lì đi chăng nữa, phần thì thấy mùi của chúng kinh quá, phần thì thấy vặn ra rồi quệt quệt nó k nhanh gọn lẹ bằng thỏi nên tôi hổng có xài luôn.
      Làm con gái khá tuyệt đó mà :p

      Xóa