28 tháng 6, 2020

Viết bài này trong vòng 10 phút trước khi ngủ.



1, Tôi phát hiện ra càng lúc tôi càng ghê gớm hơn thì phải. Hôm trước có một bà chị đi rồi va phải xe tôi khiến cả hai cùng ngã lăn ra đường. (Vâng, tôi lại bị ngã xe, có nên làm riêng một quyển nhật kí ngã xe không ha?). Tôi vừa ấm ức vì mình chả đi sai hơn nữa còn đi rất chậm rãi vì đương kẹt xe, thế là tôi quên đau rồi gào mồm lên rằng "Chị đi kiểu gì vậy? Chị lao nhanh như thể ủy ban phát chồng miễn phí cho chị ấy". Hai bên có nói qua lại hai, ba câu rồi chú đi ô tô sau tôi liền phì cười rồi bảo: "Thôi, cháu không sao là được rồi, bỏ qua cho người ta đi". Về nhà mới thấy ê ẩm hết tay chân, đầu gối rớm máu mới thấy ban nãy mình nói ác ý thế. Nếu ủy ban phường mà phát chồng free thì mình còn lao nhanh hơn chị ấy một ngàn lần ấy chứ. Em xin lỗi chị Ninja đi xe Lead màu kem nhé.


2, Nãy nghe Vương Phi hát Hồng Đậu, thế là nhớ đến vẻ đẹp của cô Tiêu Tường trong Song yến biệt ly. Lâu quá chẳng nhớ nội dung phim như nào nữa nhưng vì ca khúc này làm tôi nhớ về cái tivi cũ kĩ, ngôi nhà mái ngói nền xi măng nhà bà ngoại. Lâu rồi tôi không ra thăm bà, cũng không hỏi han gì cả. Tôi nhớ mùi dầu Cao sao vàng trên tấm lưng, mùi cơ thể đặc trưng của ngoại nữa. Tôi vẫn không sao bỏ được tính vô tâm như vậy. Nếu có cũng chỉ có nghĩ rồi để trong lòng mà thôi.


3, Hà Nội mùa này rất ngột ngạt, tôi mua của bé đồng nghiệp một hũ cà pháo trộn mắm chua ngọt. Cà pháo giòn tan ăn kèm với canh rau muống luộc đánh dấm vài quả sấu thì không còn mỹ thực nào sánh bằng. Cậu tôi tuần trước có cho một hũ sấu để tôi trữ đông ăn dần, cầm hũ sấu trên tay tôi mừng như trúng Vietlott í, huhu. Đúng là đồ dễ mua chuộc mà.


4, Hôm nay khi ăn cơm, bố có uống chút rượu rồi bảo: "Con sau này lấy chồng cũng được, không lấy chồng cũng không sao, con không phải vì bố mẹ mà phải thế này thế nọ gì hết. Cứ giữ vững lập trường của mình nếu con thấy phù hợp. Nhưng muốn sống độc thân thì liệu liệu mà lo tích tiền đi". Haha. Nghe thế thôi mà tôi xúc động chút nữa thì khóc luôn, :D


5, Tôi cũng phải tập thể dục trước khi leo lên giường. Mặc kệ những lời xung quanh:"Em có da có thịt thế này nhìn dễ thương mà". Không nhé, tôi vẫn ưng mình hạc xương mai, quai xanh quyến rũ kèm vòng eo 58 nha. Mặc kệ các người......

2 nhận xét:

  1. Tôi không rõ mình sẽ chọn sống độc thân không nhưng mà tôi đang cố gắng tích lũy về già từ bây giờ rồi đây. Còn ba tôi, lúc nào cũng bảo tôi không cần lấy 1 người giàu có, chỉ cần có đạo đức là được. Tiếc thay, xã hội bay giờ trong mắt tôi người giàu dễ kiếm hơn là người có đạo đức.
    Còn cô, sướng nhất rồi gì nữa...bố đã đỡ lời vậy rồi còn gì=))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh đới. Ng có đạo đức giờ đã khó. Người có đạo đức lại có tiền thì lại càng khó. Huhu :_____;

      Xóa