6 tháng 4, 2021

...

 




1. Hôm trước Youtube chạy ngẫu nhiên đến Shape of my heart của Sting khi mình đang dọn dẹp phòng, mình bỗng ngẩn người ra một hồi, tạm không dọn nữa mà ngồi xuống nghe trọn hết bài, buổi trưa không ngủ dành hai tiếng ra để coi lại Leon. Ngày xưa hình như VTV1 hay chiếu phim đặc sắc cuối tuần mình có ngồi coi với cậu và dì thì phải, coi đến đoạn Leon chết mình buồn thiu như bị giật đồ chơi ấy, buồn tiu nghỉu luôn. Sau bao nhiêu năm mình mới ngồi coi lại một cách hoàn chỉnh, nỗi buồn không vơi đi dù đã biết trước cái kết mà còn buồn nhiều hơn hồi bé gấp bội. Buồn đến mấy ngày liền, đến hôm nay khi ngồi viết mấy dòng blog này thì niềm thương cảm và đau lòng dành cho Leon vẫn còn và lơ lửng tựa những cánh bướm đen đang đập cánh trong mình. 

Mathilda: Is life always this hard, or is it just when you're a kid?
Leon: Always like this.

2. Cây cẩm tú cầu mình trồng ở ban công đã có một chiếc nụ bé xíu, không rõ có mẹ tròn con vuông được không nữa vì dù đã tưới bón chăm chỉ nhưng cái nụ vẫn cứ còi cọc như thể thiếu Canxi. Giá mà chúng uống sữa được thì mình cũng bón từng thìa cho bọn chúng đấy.


3. Có những buổi sớm mình tỉnh giấc vì tiếng bước chân của mẹ, có khi mẹ sẽ đắp lại chăn cho mình, có khi là kéo rèm lại cho phòng bớt sáng, có khi chỉ là để ít hoa quả lên bàn.... Vậy đấy, vì trong tâm khảm biết người phụ nữ này sẽ không bao giờ từ bỏ mình đâu dù mình có hành xử tàn nhẫn nhường nào đi chăng nữa nên nhiều lần mình cứ mặc nhiên hành động như một đứa thiểu năng độc ác vậy. : )


4. Hôm nay làm cá kho chuối, đây là lần thứ hai trong đời mình tự tay làm món này. Dù không được hoàn mỹ như chị đầu bếp ở cơ quan nhưng ăn cũng ngon lắm rồi. Zui ghê. 


5. Chắc sẽ tắt máy rồi đi mua một đôi giày mới để mỗi ngày đi bộ được thoải mái hơn. 

2 nhận xét:

  1. Tất cả những người mẹ trên đời này điều tuyệt vời cả. Dù là thể hiện bằng cách này hay cách khác S nhỉ !

    Trả lờiXóa