23 tháng 2, 2014

Chuyện ngày mưa















5h30 chiều thứ bảy tôi bước ra khỏi tòa nhà chung cư sau 2h làm mẫu vẽ cho mấy đứa học sinh Hàn Quốc. Trời mờ mịt như mù sương vì màn mưa mùa xuân dày đặc, tôi ngước mặt lên trời bực dọc thốt lên "Chết tiệt". Anh chàng đang đợi ai đó dưới sảnh hình như nghe thấy bỗng cong vành môi lên cười tủm tỉm, tôi hơi xấu hổ, rồi vội vàng bước đi. Đây là lần thứ hai tôi đến khu chung cư này, nhưng chẳng hiểu sao vẫn cứ loay hoay mãi mới thoát ra khỏi những dãy nhà cao chọc trời. Từ đây về nhà sẽ phải bắt hai tuyến bus, tôi lấy khăn quàng cổ ra trùm đầu rồi hối hả bước đi, mưa mỏng như vô hình nhưng đường dài cũng làm ướt vai.

Về tới nhà tôi ăn mì gói kèm kim chi, sau đó leo lên nhà xem phim, uống bia tới khuya muộn. Dạ dày tôi dạo này ko ổn lắm, hễ uống chút hay ăn đồ cay chua là sẽ lại đau. Đ thi thoảng còn trêu tôi sẽ chết vì bia mất, tôi cười ha hả vì trong bụng trộm nghĩ nếu sau này chết thì bia mộ sẽ khắc "Chết do ngã xuống biển buồn". Chẹp, ý nghĩ này khiến tôi thấy bản thân mình nực cười quá thể.



.



Sáng nay tôi tỉnh giấc rất sớm, vậy mà đêm qua đã nhủ thầm  sẽ phải ngủ cho đã, cho đến khi nhà cháy khét nẹt mới thôi. Mở mắt là 6h13p, tiếng mưa rơi lách tách trên lớp mái, hẳn là mưa đã rơi suốt cả đêm. Hmm, dẫu sao tỉnh giấc bởi cơn mưa hiền lành như thế này cũng dễ chịu hơn khối lần so với việc cái điện thoại kêu thất thanh ngay trên đầu vào mỗi sáng thứ hai đến thứ sáu hàng tuần. Cầm điện thoại lướt web vài dòng rồi đọc được những câu thơ của Nguyễn Việt Chiến

"Tháng giêng mưa ngoài phố
Mưa như là sương thôi
Những bóng cây dáng khói
Như mộng du bên trời

Tháng giêng ngày mỏng quá
Nỗi buồn nghe cũ rồi
Mà bên kia tờ lịch
Nỗi niềm mưa xót rơi"



Giờ là 19h36p, ngoài trời mưa lại bay...

13 nhận xét:

  1. Tắm mưa đi nào ! >D:<

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu lắm rồi em chẳng còn ý muốn tắm mưa nữa chị T, mưa rất thích, nếu như em đc ngồi ở trong nhà. Hehe ;))

      Xóa
  2. Tắm mưa đi nào ! >D:<

    À . Không nên bia rượu nhiều quá nhé

    Trả lờiXóa
  3. Đó là công việc làm thêm sao ? S đăng bức vẽ đi đi đi <3 <3 <3
    + Xin được nằm ở phần mộ sát vách để được oai lây , cái bia của cậu lãng mạn quá cơ :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. + Không, việc làm mẫu tớ chỉ làm hai ngày thôi đó Mèo. Một người bạn vì gấp quá nên nhờ tớ đi giúp. Tớ thề với Mèo không có lần thứ ba. =))))
      + Còn việc một phần thì.... Ha ha

      Xóa
  4. Tôi thì thèm được nghe mưa rơi nhưng ở đây trời nắng gắt đến nỗi tôi cảm thấy giai điệu của tôi cũng khô khốc. À! ngoài đó đang là mùa hoa gì hả cô?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tháng Ba sắp tới, HN mùa hoa ban, hoa sưa, hoa bưởi, hoa sầu đông (hoa xoan). Tóm lại tháng Ba Hn là một trong những tháng t yêu nhất năm đó cô :D

      Xóa
    2. Tháng hai này các cây bàng ở đây bắt đầu thay lá. Mọi tán cây mang màu đỏ vàng dưới nắng cô ạ. Tôi mong nhận đc thư tay ai đó. :")

      Xóa
    3. Tháng hai này các cây bàng ở đây bắt đầu thay lá. Mọi tán cây mang màu đỏ vàng dưới nắng cô ạ. Tôi mong nhận đc thư tay ai đó. :")

      Xóa
  5. http://mp3.zing.vn/video-clip/Rain-Vietsub-Lim-Kim/ZW68WE09.html
    Tôi gửi cô bài này cho ngày mưa : )

    Trả lờiXóa
  6. http://m.youtube.com/watch?v=fiMhFyCqPog
    gửi cô bài này, giai điệu của những chiếc tất. : )

    Trả lờiXóa