17 tháng 2, 2016

[...]



1. Việc quay trở lại công việc sau một kì nghỉ dài quả khiến đứa thuộc chòm sao con lợn như tôi có chút uể oải. Tết đồng nghĩa với chuyện tôi có thể ngủ bao lâu tùy ý, chín ngày đó thật thích biết bao.  : ))


2. Quãng đường từ nhà cho đến nơi làm việc có ngang qua một vườn đào rộng lớn. Năm trước tiết trời có hơi bất ổn thành thử rất nhiều cây đào nở không đúng dịp. Mãi đến tận giờ, khi Tết đã kết thúc thì chúng mới thực sự bước vào thời điểm rực rỡ nhất, đẹp đẽ nhất. Sáng sáng chiều chiều khi ngang qua đây tôi đều xiết ga chầm chậm lại để ngắm khung cảnh một vùng đất rộng lớn được nhuộm hồng bởi triệu triệu cánh hoa này thêm một chút. Đẹp đến vỡ òa. Chỉ tiếc rằng chúng nở sai thời điểm, đương thời khỏe khoắn kiêu sa nhất thì đều bị đốn đi để chuẩn bị gốc cho năm sau.
Ừm, sai thời điểm mà thôi. Sai thời điểm.



3. Dối trá mãi là dối trá, không thể lấy bất cứ lí do nào để biện minh cho sự dối trá đó của mình. Cho dù sau này con người ấy có nói gì, làm gì thật lòng đến đâu chăng nữa thì tôi vẫn cứ không thể cảm nhận được hết. Không thể dùng 100% lòng tin của mình đặt nơi con người ấy nữa, lúc nào cũng có sự hoài nghi. 



4. Tôi đang viết những dòng này và nhâm nhi chút mứt chuối, mứt hồng cùng tách trà túi lọc, coi như thưởng thức nốt dư vị cuối cùng của những ngày Tết vừa qua.
"Một ngày nhìn lại một năm
Thấy bao dời đổi và - không - tiếc - gì".



3 nhận xét:

  1. Ơ sao blog tối đen như mực thế này nhờ? Là để nền đen hay ko load đc theme nhỉ? T^T

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. T__T
      Hình như do bên cậu k load đc theme hay sao ấy. Tớ vẫn nhìn thấy hoa hoét tưng bừng mà :p

      Xóa
    2. Ồ, hôm nay thì thấy hoa hoét tưng bừng rồi này :))

      Xóa