28 tháng 6, 2021

Ghi chép trong một tiệm cf mới mở.


Tôi có tham gia vào một nhóm kín trên FB những người có cùng căn bệnh giống mình. Như mọi người đều biết khi cùng hoàn cảnh giống nhau thì người ta dễ dàng đồng cảm và giúp đỡ nhau nhiều hơn. Hôm nay tôi phát hiện ra một điều, nếu như những người bình thường sẽ chỉ đơn thuần nói rằng "Sau này lấy chồng có con...." thì mọi người ở đây sẽ nói: "Nếu may mắn được làm mẹ, rồi sinh con khỏe mạnh...". Họ luôn thêm cụm từ "may mắn" đứng trước như vậy đấy :)
Thật tình từ trước đến nay tôi chưa bao giờ nghiêm túc nghĩ rằng mình sẽ lập gia đình rồi sinh con nhưng khi nghe mọi người nói vậy trong lòng chợt có chút xót xa.
.


Gần hết mùa dưa bở thì hôm nay tôi mới được ăn quả đầu tiên, thứ quả mùa hè nhất định không được bỏ lỡ. Mùi dưa lúc nào cũng gợi nhớ cho tôi về mùa hè của những ngày thơ ấu. Ngày đó mấy đứa bạn qua nhà sẽ đãi nhau món dưa bở dầm đường rồi bỏ vô một đống đá cho lạnh ngắt. Cứ thế mỗi đứa cầm một cái thìa rồi chụm đầu vô cái bát dưa xúc lấy xúc để và nói chuyện hỉ hả cùng nhau, thỏa mãn như vừa được ăn cao lương mỹ vị vậy.
.


Sẽ không tài nào nghe "Blue Christmas" như bình thường được kể từ khi coi "Forgotten" (bản của David Thibault and Kim Ju-eun). Hôm nay lau nhà rồi list nhạc trên YouTube chạy đến bài này, chả có ai ở nhà nữa nên dù đã sáng banh mắt nhưng vẫn cứ có cảm giác thiệt creepy, hahaa. Thật muốn đổi thành "Bloody Christmas".
.


Chiều nay vừa mua một thanh ngang gỗ thông để làm cái kệ sách, không thể nhìn đống sách dựng miết trên mặt bàn được nữa. Mai sẽ nhờ bố khoan rồi đóng hộ.
.


Tuần sau cậu bạn tôi sẽ có chuyến công tác xuống HN và nếu dư dả thời gian chúng tôi lại cùng ăn trưa với nhau. Mới đó thôi mà đã gần 2y chúng tôi chưa gặp mặt trực tiếp. Dịch bệnh và vài biến cố đã khiến bọn tôi trôi dạt về hai phía chân trời. May thay, sau chừng ấy thời gian chúng tôi vẫn trân quý nhau, như cũ.
.


Tôi viết mấy dòng này khi đang ngồi một mình trên tầng hai của một tiệm cf mới mở cách nhà không xa. Trên đường về sẽ mua thạch đen Cao Bằng, ngày mai tôi sẽ ninh một nồi chè đỗ đen.


2 nhận xét:

  1. Suỵt. Dường như ở những năm trước chúng ta đã từng vài lần comment cho nhau thì phải :)
    Chắc 10 năm rồi nhỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thể cậu đã đổi tên blog, thành ra với tên LTPhố này mình đã không còn nhớ rõ ràng nữa :D

      Xóa