2 tháng 6, 2021

Một trưa tháng sáu

 1. Trưa tháng sáu trời nóng như đổ lửa, một tiệm bán đồ ăn theo kiểu cơm nhà vẫn thi thoảng nhắn tin để giới thiệu thực đơn món mới. Tôi từng đặt ở đây duy nhất một lần, tháng bảy hai năm trước HN cũng đang trong những ngày nóng đảo điên. Tôi tan ca làm rồi nhận bịch đồ ăn vẫn còn ấm vội vã lên xe rồi ghé chỗ cậu ấy. Do đều khá khoái món nướng nên bữa cơm tối của chúng tôi có sườn nướng, cánh gà và gà nướng lá dứa, cơm nắm hạt chia ăn kèm dĩa salad Đà Lạt. Đồ ăn ở tiệm này rất ngon, chúng tôi ăn và uống cùng bia lạnh cũng vui vẻ nữa.


Một trưa tháng sáu nhận đc tin nhắn cũng có món gà nên tôi nhớ ra vậy thôi. HN ngoài trời vẫn nóng hầm hập như cái ngày tôi bước ra khỏi hầm gửi xe nơi làm việc tháng bảy hai năm về trước.

_


2. Mẹ vẫn hay mua dừa về cho tôi uống, uống nhiều nên đôi khi còn nghĩ mình sắp hóa thành quả dừa đến nơi. Hóa thành quả dứa bốn chục kí rồi rơi trúng đầu đứa làm mình ghét rồi khiến nó chết k kịp ngáp. Tháng trước chụp chiếu để đánh giá kết quả cũng vậy, chụp xong tôi phải cách ly 3 ngày trong phòng vì người sẽ phóng xạ. Lúc ra khỏi phòng chụp tôi còn nhắn cho cô bạn rằng giá như có đứa nào để tôi ghét cay ghét đắng, tôi sẽ lao ra ôm chầm lấy nó cho nó nhiễm xạ cùng tôi luôn. Nhưng đời vẫn tẻ nhạt đến độ tôi chả có nổi một đứa để mà mình ghét =)))

_


3. Mấy cái đồ gốm mộc bé tin hin vẫn cứ đắt lên từng ngày, cả mấy chiếc ghế tựa bằng mây tre hay nước rửa chén từ bồ hòn cũng ko ngoại lệ. Để có một cuộc sống hòa vào thiên nhiên ở thời đại này bạn phải tốn rất rất nhiều tiền mới có được. 


_


4. Dịch dã đã khiến chuyến đi Pleiku của tôi vỡ tan. Chẹp, bao giờ mới được cầm tấm vé trên tay em bay đến nơi xa nhỉ? Dẫu Pleiku có đau lòng đến mấy thì tôi vẫn sẽ bằng lòng. 

_


5. Viết đến đây ngoài trời đã có vài tiếng sấm rền. Trời sẽ mưa chứ? 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét