8 tháng 10, 2021

Nhảm nhí

 

Đây là giao diện trên Chrome


Còn đây là giao diện trên Cốc Cốc


1. Ồ, vì hay đăng bài và lướt blogspot bằng điện thoại phần nhiều nên hôm nay tôi mới phát hiện ra sự khác nhau khi sử dụng hai trình duyệt này. Huhu, rõ ràng là ở điện thoại tôi thì giao diện nó cũng như khi sử dụng Chrome vậy mà khi qua Cốc cốc nó lại khó đọc thế kia cơ á??? Tôi thì quá bánh bèo low-tech nên ai đó có thể giải thích cho tôi được hông???



2. Tôi không hiểu sao một số bạn nữ tôi quen lại có suy nghĩ rằng: "Mày không cần chăm chỉ mà làm gì, chăm chỉ quá thì sẽ khổ". Hình như họ hơi nhầm xíu giữa chăm chỉ và ôm đồm thì phải? Ôm đồm dĩ nhiên là không tốt rồi nhưng sao lại không cần chăm chỉ nhỉ???  Ví dụ tôi dọn nhà thường xuyên không phải vì để ai đó công nhận tôi ở sạch sẽ hay gọn gàng ngăn nắp chi cả, tôi làm vậy là để làm thỏa mãn chính con người tôi thôi.
À, không liên quan lắm nhưng nhớ bữa trước đi chợ cũng vậy, gặp một bác cũng lớn tuổi rồi muốn đi nhờ một đoạn dù đường về nhà bác ấy có hơi ngược đường một tẹo. Nhưng tôi vẫn chở bác ấy về tận ngõ, làm vậy cũng chẳng phải vì tôi là người tốt, tôi làm vậy cũng chỉ vì tôi trước tiên, vì cảm xúc của tôi trước tiên, đơn giản vậy thôi. 
Ủa, đây có phải là Utter egoist không???



3. Gần đây tôi bị mụn lưng, có lẽ là do tác dụng phụ của thuốc. Chưa bao giờ kinh qua chuyện này cả nên giờ thấy quả thực kinh khiếp mỗi khi nhìn trong gương. Vậy nên càng thông cảm hơn với các bạn bị nhiều mụn ở trên mặt. 



4. Đằng sau nhà tôi có một ngôi nhà bỏ trống, không sử dụng đã lâu lắc rồi, mấy mẹ con mèo hoang liền lấy làm ngôi nhà này làm nơi tránh mưa tránh nắng. Tuần trước nghe thấy tiếng mèo con kêu tôi bèn lững thững qua con ngõ ấy dò hỏi, thì ra là mèo mẹ mới sinh một thời gian, biết vậy tôi cùng một bác hàng xóm người góp hạt, người góp sữa để bọn nhóc con đỡ bị đói. Anh chị gần đó cũng hay qua cho bọn này ăn cơm nữa cơ nên trước mắt gia đình mèo này sẽ không bị bụng rỗng đâu. Hihi~ 



5. Mấy cuốn sách cứ mỗi ngày lại tăng giá lên chút chút, mấy cái váy xinh cũng đắt đến hộc máu... Haizzz. Khi bạn bè 30 tuổi đang bận bịu nghĩ chọn trường, chọn thầy chọn cô cho con thì trong đầu tôi giờ đang ngẫm nghĩ: "Đã đến lúc cho da mặt mình chơi đùa với Retinol rồi." Cơ mà sao bọn này nó đắt ghê vậy??? Tiền năm nay tôi chả làm ra được đồng nào, nội tạng hay máu thì có cho không giờ cũng không ai thèm nhận nữa. Ôi chaoooo!!! 

2 nhận xét:

  1. May là tôi đã thích ứng với cái nghèo khỉ sau khủng hoảng kinh tế vì dịch nên cũng chẳng tha thiết sắm sửa gì cả.
    Cơ mà mèo mẹ dễ chịu vậy à, để bảo vệ đàn con thấy người lạ nó có nhe răng khẹt khẹt làm mặt dữ không cô? Thiệt có mấy người tốt bụng chỗ khu cô ở cũng ổn áp cho mấy con mèo nhỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ồ, mấy mẹ con nhà này dễ tính lắm cô ạ. Bác hàng xóm nhà tớ còn cho chúng bú bình thêm được nữa cơ. Cho miết mấy ngày rồi thành quen luôn í : ))) Thứ đồ dễ dãi lắm, thấy ăn là mờ mắt.
      Dù đã thành người con mang họ Đỗ nhưng thi thoảng (như hnay đây) tớ vẫn dâng tiền cho Tiki và Shoppeeeee, aiguuuu!!!

      Xóa