6 tháng 10, 2021

Soju và tôi

1. Tôi trước giờ vốn không mang trang sức, kể cả đồng hồ tôi cũng không đeo tại thấy không quen lắm và hơi vướng víu. À, ngoài việc bên tai trái có hay đeo vài chiếc khuyên nho nhỏ. Nhưng như vậy không đồng nghĩa là tôi không thích mấy đồ nữ trang nhe, nếu ai đó có nhã ý muốn tặng tôi thì dĩ nhiên tôi cũng không hề nhấm nhẳng hay khó chịu gì cả đâu. Hihi.
Tôi thích vàng này, vì nhìn chúng tôi thấy ấm áp như đựơc nằm dưới những tia nắng mặt trời, tôi thích luôn cả bạc vì màu bàng bạc đó nhắc tôi đến ánh sáng mát lạnh của mặt trăng, kim cương thì lấp lánh tựa ngàn vì sao tinh tú trên bầu trời cao vời vợi, đá sapphire xanh mang dáng dấp của một đại dương thu nhỏ, ngọc lục bảo mang màu xanh lá của đại ngàn, thạch anh nâu thì điềm tĩnh như một ngọn núi cao trầm mặc... Chẹp, tôi yêu trang sức như yêu thiên nhiên với một tình yêu thanh thuần như vậy đó. :">

...
2. Điều đáng ghét nhất trong con ngõ tôi sinh sống là có một tên hàng xóm đốn mạt nghiện rượu. Hắn từng bạo hành con chó cho đến khi con vật đáng thương đó chết, con chó mới nhất mà hắn ta nuôi đã trốn chạy sau trận đánh lên bờ xuống ruộng. Một người cha đáng khinh bỉ mỗi khi say xỉn đều đánh đập vợ con đến độ đứa con gái học cấp hai không chịu đựng nổi đã bỏ về nhà ngoại sống. Có một anh bạn từng nói rằng: mấy người cưng nựng động vật chưa hẳn đã là người tốt nhưng chắc chắn một điều rằng một kẻ bạo hành động vật thì không bao giờ có cách đối nhân xử thế ra hồn hết, quả không sai. Dạo này không biết tên khốn đó đã đi đâu thành ra con ngõ nhỏ nhà tôi được yên bình một chút.

...
3. Từ mùa xuân năm trước đến hôm nay tôi mới lại uống một chai rượu Soju. Lần đó tôi uống rượu còn Tùng uống bia, cả hai vừa uống vừa ngắm trăng với nhau, tôi vẫn nhớ cổ tay cậu ấy chằng chịt những vết sẹo như những cành cây khô đét vẹo vọ. Mấy hôm nay cơ thể tôi bắt đầu rơi vào trạng thái biếng ăn, tối nay bỗng thèm rượu không chịu nổi thành ra lại phải phóng xe đến Vinmart gần nhà lấy một chai, ngửi mùi hoa sữa khi bụng rỗng thật sự rất buồn nôn, thật may mắn vì gần nhà không có một cây nào cả. Uống được nửa chai thì đầu bắt đầu chếnh choáng, đúng là tuổi tác không từ một ai, vậy nên mới có bài đăng này :'))))
Mẹ mà biết tôi uống rượu thế này nhất định sẽ la lối tôi một trận mất. Tôi nhớ mình từng bỏ vào bồn cầu hơn một trăm viên thuốc điều trị trong suốt 6 lần hóa trị, ầy nhưng tôi mặc xác. Chỉ là tôi không phải đứa có thể làm mọi thứ để cố sống, chậc. Ở thời điểm này, tôi vẫn yêu đời dưới con mắt của một đứa hèn và bất cần như vậy đấy, hê hê :)))))

...
4. Mấy hôm trước điện thoại hỏng, S có nhắn imess cho tôi nhưng không được nên hình như cậu ấy lo lắng đến độ gọi điện thoại cho tôi vào giữa đêm rồi sau đó nhắn một cái tin buồn cười như thể tôi đã lăn ra chết ở đâu đó rồi vậy. Tôi biết mẹ cậu ấy cũng đã chết như thế, thành ra cho đến giờ cậu ấy vẫn cứ lo tôi sẽ chết đi theo cách mà mẹ cậu đã từng. Biết vậy, chợt thương ơi là thương.

...
5. Anh ta luôn dễ dàng thốt ra rằng anh ta yêu tôi, tôi nghe chỉ cho vào tai trái rồi trôi qua tai phải sau đó mặc nó tan vào không khí.

Tôi chỉ là một con nhỏ dở hơi và rất tầm thường thôi, nhưng người yêu và chịu đựng nổi tôi ắt phải có tình yêu phi thường lắm. :))))))) 

2 nhận xét:

  1. Tôi thì thích đồng hồ, kiểu thích nhưng chưa đến mức phải đeo chúng cho bằng được.

    Cô ấy, phải ráng ăn uống đầy đủ vào nhé. Phải khoẻ mạnh thì mới tính bước tiếp theo được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi, thi thoảng vài tháng một bận tôi sẽ có một hai hôm như vậy đó. Sau đó lại về quỹ đạo bình thường thơi à.
      Cám ưn ngừi đẹp nà, cho ôm một miếng cái coi :'>

      Xóa