14 tháng 7, 2013

Sao thanh xuân lại buồn đến vậy?










12.7.13





Đêm cuối cùng ở biển

0h05p
Mẹ và T đã ngủ. Thấy 2 người co ro tôi chỉnh lại điều hòa rồi kê ghế ra sát cửa sổ ngồi. Khung cửa sổ khách sạn chúng tôi đang ở thật đẹp. Hồng rực bởi hoa giấy, đu đưa lòa xòa khi gió về. Tôi nghe Kenny G và cứ ngắm mãi vòm trời, khung cảnh này mà không hề biết mệt. Chỉ còn gần 12h nữa tôi sẽ lại lên xe trở về nhà. Cảnh chia tay một mảnh đất nào cũng đều gây lưu luyến cho tôi, dù chỉ gắn bó vài ngày ngắn ngủi.


0h20
Mở cửa và rời khỏi phòng.
Tôi sẽ nhớ nơi này lắm lắm. Nơi này, tôi đã để lại những giọt nước mắt đêm khi lê những bước chân nặng trĩu trên bờ biển, nghẹt thở khi một mình ngước nhìn trời sao vào lúc 4h sáng, và có thể ngay chỗ này, chỗ tôi đang ngồi lúc này còn từng có một nụ hôn của một cặp tình nhân nào đấy (haha). Hoặc cũng từng có một cô gái nào đó, trong một năm nào đó cũng lẻn ra khỏi phòng và ngồi đúng chỗ này viết vài dòng tủn mủn, như tôi...


0h29p
Tháo tai nghe, xung quanh yên ắng. Thảng hoặc có tiếng bước chân vài người bước về phòng, tiếng mở cửa, tiếng điều hòa chạy êm êm. Tiếng vài ba người lầu dưới gọi nhau...


0h40p
Về phòng, chui vào chăn và trân trân ngắm nhìn cái quạt trần quay đều đều.. Cứ thế trong suốt hai giờ đồng hồ liên tục. Tôi không biết từ khi nào tôi bỗng trở nên lặng lẽ một cách đáng thương như vậy, nước mắt tôi chảy dài câm lặng trong đêm.


3h15p
Đã từ lâu tôi luôn bị tỉnh lúc tầm 3h sáng. Sợ hãi và sợ hãi. Bạn bảo đó là do tâm không được tĩnh nên hay có cảm giác bất an như vậy. Tôi đã phải dùng đến thuốc an thần nếu như không muốn tiếp tục tình trạng thức xuyên màn đêm... Của đáng tội, những suy nghĩ tầm 3h sáng sao mà đầy mất mát lẫn vô vọng. Tôi yếu đuối quá..



4h15p
Gọi T
Bật đèn, đánh răng, chân trần và đi về phía biển



[...]
__

Thế là tôi và cuộc đời này cứ thế mà xa nhau hoài. Cứ thế mà lạnh nhạt với nhau. Vì thế mà cảm thấy cô độc vì con đường dài sắp tới sẽ chỉ có một mình. Nhưng biết làm sao???








13.7.13

2 nhận xét:

  1. Bắt gặp những stt , entry lúc nửa đêm thế này làm M có cảm giác như tìm được tri kỷ vậy :") . Hôm nay lại không hoàn thành mục tiêu ngủ trước 0 h rồi :-< .

    Trả lờiXóa