30 tháng 8, 2017

...




1. Đời tôi tính đến nay thế quái nào đã được hai lần nếm trải nụ hôn của hai tên 100% lạ mặt. Lần mới đây nhất là một tên sinh viên học viện quân y mặt mũi non choẹt chỉ chừng hăm hai - hăm ba tuổi, chỉ vì đôi mắt sóng sánh nỗi buồn ấy mà tôi đã không nỡ thụi vỡ mũi thằng bé. Chưa bao giờ tôi được thấy một đôi mắt nào buồn đến vậy, chưa bao giờ. Và đó cũng là lần đầu tiên tôi biết môi một người đàn ông có thể mềm đến thế. Cuộc đời đúng là thật nhiều chuyện lạ lùng khó lí giải. Hầy :))))
.
2. Bà ngoại tôi nói với mẹ tôi rằng nhất định tôi có tiền duyên nên đến giờ tôi mới không có bạn trai nổi, rồi bà bảo mẹ tôi mau mau về cắt duyên cho tôi đi để tôi còn lấy được chồng. Tôi nghe mẹ kể mà cười rách cả miệng. Tôi thấy kể ra có duyên từ kiếp trước như thế còn đỡ hơn chuyện kiếp này mình bị vô duyên chứ nhỉ? Hề hề, giờ mỗi lần thấy cô đơn tôi có thể cười như thể được ủi an vì biết đâu gần tôi đang có mấy cái hồn nào đang kề cạnh cũng nên. :))))
.
3. Chủ nhật tuần trước tôi đi thi bằng lái xe, thi lý thuyết tôi đạt 16/20. Đạt. Tôi ra sân chuẩn bị cho phần thi thực hành thì ôi mẹ ơi, tôi nhìn cái sân rồi thở dài thườn thượt: "Trước giờ sao không ai nói cho tôi rằng việc cua được cái vòng số 8 kia còn khó hơn cả chuyện cua giai?". Anh thi trước tôi đứng gần hình như nghe được nên có tủm tỉm cười khiến tôi đây chỉ muốn độn thổ luôn cho rồi. :/ Tôi có chạy thử năm vòng trước khi thi thật và như dự đoán tôi trượt cả năm. Trượt thảm hại luôn, nào thì chườm vạch, nào thì chết máy, thậm chí suýt lao ra khỏi sân =)))) Tôi bắt đầu tin vào những câu nói của bạn tôi rằng "người ta giao bằng lái cho em là một tội ác". Tôi nghĩ lát nữa tôi thi mà đỗ mới là chuyện kì quặc chứ trượt thì đúng là chuyện tất nhiên phải xảy ra rồi. Và đúng là như số 1 tôi có nói "trên đời này không thiếu những chuyện lạ lùng", & việc tôi được cầm tờ giấy hẹn lấy bằng trên tay lại vô tình nằm trong số đó. Haha, tôi cua một cách ngon lành như một tên đua xe điệu nghệ, có cảm giác như ai đó đang lái dùm tôi vậy á. Hay không? :))))))
.
4. Đó là lần đầu tiên tôi vào bếp nấu bữa tối cho một người con trai mà đó không phải người thân trong gia đình. Thì ra là vậy, cảm giác nấu cho một người mà mình quý mến đã vui thế này rồi thì không rõ khi nấu cho người mình hết mực thương yêu còn hạnh phúc đến nhường nào nữa nhỉ? Bảo sao mấy nàng mấy mẹ trẻ cứ thích nghĩ ra mấy trò làm bánh, làm mứt.... mà xưa nay tôi vốn cứ nghĩ là chuyện đâu đâu. "30 tuổi bạn nghĩ về người khác trong im lặng. Bạn sẽ không nói rằng bạn nhớ, bạn sẽ tò mò những điều liên quan đến sở thích, bạn biến nỗi nhớ  thành kiến thức mới. Ví dụ mình hôm qua đã hiểu pha một ly cf sữa đá có thể vui như nào". Còn tôi thì cũng đã hiểu nấu một nồi canh gà hầm khoai tây cùng chút nấm có thể vui đến vậy ^_^
.
5. Tôi thích chuyện trước khi chìm vào giấc ngủ có xịt một chút nước hoa lên vai. Mỗi lần trở mình đều có thể lắng nghe mùi hương đó lặng lẽ kề bên trong bốn bề thinh lặng, điều này luôn khiến tôi thấy mình như được nâng niu, chiều chuộng một cách thật dịu dàng vậy đó. :") thích ghê...

11 nhận xét:

  1. Cậu thích mùi hương nước hoa gì hả S :")

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. :D Un jadin sur lenil và Tam Dao là tên hai loại nước hoa tớ hay dùng nhất. Song mấy bữa HN mưa gió tớ có thử lôi chai Coco Noir mà tớ đc tặng từ năm ngoái ra dùng. Năm ngoái tớ có thử và không tài nào chịu nổi note đầu của nó, nồng quá sức chịu đựng của tớ:p Nhưng dạo trước cứ hay mất ngủ nên tớ có thử lại xem sao. Khó ngủ, đêm mưa cộng vs tâm trạng lở loét thì tớ bỗng nhận ra tầng hương cuối của nó thật ra cũng thật ấm áp dễ chịu đến vậy. T chỉ dùng loại này vào những đêm mưa se sắt thôi ấy tại nó hợp với mùa lạnh hơn ^^
      Những sáng gần đây trc khi đi làm tớ lại chơi với bạn Green tea của Elizabeth Arden, mùi này khá dễ chịu và đáng eo :v hôm nào cần thấy lên dây cót tớ lại xịt vài cái vào vai áo. Hihi

      Xóa
    2. Có loại mùi hương nào khiến người ta cảm thấy thả lỏng tinh thần, dễ chịu hơn... Green tea của Elizabeth Arden mà cậu nhắc tới có phải cũng giống như thế không Suỵt? Trước giờ tớ không dùng nước hoa nên không rõ lắm, nhưng bây giờ lại muốn tìm kiếm một loại như thế.

      Xóa
    3. :D cá nhân tớ thấy mùi green tea này khá dễ chịu cậu ạ mà giá rất mềm mại nữa. Tớ cũng chưa có cơ hội thử qua nhiều loại song tớ thấy cậu có thể tìm đến Jo Manlone nha, tớ thấy hãng này luôn có những mùi hương tinh tế nhẹ nhàng đó. Cậu nên mua chai chiết trước để thẩm mùi, nếu ko có ưng lắm thì cũng đỡ tiếc ngân sách :p
      Khi nào tìm đc mùi hương ưng í nói vs tớ nha <3

      Xóa
    4. À thiệt ra phải là Jo Malone, tớ gõ lộn ^^!

      Xóa
  2. lâu lắm rồi mới ghé blog và đọc được những dòng này của cậu. Cậu khỏe chứ? Bản nhạc là tớ hoài niệm quá Mộc ạ.
    p/s: tớ cũng thích mùi nước hoa của thằng này. :3

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi. Tớ vẫn "cô đơn bay bổng rất yêu đời" cậu ạ. Nhớ Chi đàn ghê đó ^^

      Xóa
    2. làm sao để gửi tặng Mộc một bài đàn đây nhỉ. :">

      Xóa
    3. Chi đăng lên blog cho tớ nghe đi :3

      Xóa
  3. https://soundcloud.com/m-c-thanh-1/file-ghi-am-0429-aac
    Mộc vào đây nghe thử nhé.

    Trả lờiXóa