16 tháng 2, 2021

Ảnh thuộc về FB bạn Tiên thông thái. (nàng mèo của tôi nhìn hệt như vầy nè). 




Đương là mùa xuân nhỉ? Bữa trước đi ngang qua một vườn đào nở rộ tôi bất giác nhìn thấy tuổi nhỏ của mình đang ngồi thu lu cùng cô mèo già nơi góc vườn cùng những cây dứa dại, trong vài giây ngắn ngủi chợt thấy mắt cay cay như vừa băng qua ngàn kilomet chỉ toàn đồi núi. Giờ đã bắt đầu bước sang tuổi ba mươi, nhưng trong sâu thẳm tim mình, tôi đã tự trồng lên một vườn đào để tuổi nhỏ của mình được an toàn sống mãi ở đó. Tôi chưa bao giờ nói điều này với ai và cũng không có ý định, thi thoảng mệt mỏi quá tôi sẽ tự tìm về khu vườn mùa xuân ngồi với cô bé con đó một hồi rồi lại đi.
Hoa đào với mọi người có thể đơn thuần chỉ là mùa xuân nhưng với riêng tôi nó còn là tuổi thơ cô đơn nhưng đầy an tĩnh.
___
Tôi nhớ cô mèo mướp già ngày đó của tôi quá. Ở với nhau chục năm trời mà tôi chả giữ nổi một tấm hình của nàng ấy. Buồn ghê. 



 

2 nhận xét:

  1. DVD sang chúc mừng ngày 08/3! :D

    https://loichucsinhnhat.net/wp-content/uploads/2017/02/hinh-anh-dong-8-3-12.gif

    Trả lờiXóa