7 tháng 11, 2021




1. "Trong tâm lý học, ký ức giả hay ký ức sai lệch là hiện tượng khi một người có những ký ức về một điều gì đó chưa từng xảy ra hoặc hồi tưởng lại một sự việc theo cách thức hoàn toàn khác so với những gì thực sự xảy ra trong quá khứ.”

Không muốn ngủ nên tôi đã lang thang Wiki và đọc được thông tin này.



2. Trong nhóm, cô ấy thường nói chuyện với một giọng điệu hết sức trào lộng. Cô ấy tên H, sinh trước tôi cỡ đâu hơn một tháng, lúc phát hiện bệnh thì đã là giai đoạn muộn; điều trị hóa chất các thứ thì không đáp ứng, thay hết các phác đồ rồi mà bệnh tình không khả quan nên được bác sĩ cho về. Về nhà cái là nàng ta lên kế hoạch hưởng thụ các thứ với người thân và gia đình, rồi thế quái nào cả năm trời vẫn cứ sống nhe răng =]]]]. Kiểu đã chuẩn bị sẵn sàng để chết rồi mà bỗng dưng lại sống lâu hơn so với sức tưởng tượng nên giờ nàng ta thấy hơi bối rối và đang không biết sẽ sống tiếp như thế nào.

Hmmm, nếu bình thường có thể tôi sẽ bảo nàng ta rằng hãy coi quãng thời gian vừa rồi chỉ là một quãng nghỉ của một buổi hòa nhạc mà thôi, tức là buổi biểu diễn vẫn chưa kết thúc, đoạn hay nhất đáng trông đợi nhất vẫn còn ở phía trước cơ. Nhưng, ẩn sâu trong tôi, một tôi bé nhỏ khác thì lại hiểu được cái điều đang khiến nàng ta đang bối rối đó.



3. Đây là một số đoạn hội thoại của mấy đứa em học cấp 1 con nhà các cậu tôi: 

- Ê, có muốn ăn quả có hàm lượng vitamin C nhiều nhất không?

- Ổi à? Cho em quả...

...

- Cho dừng lại một tí đi, đợi anh đi loại bỏ chất cặn bã từ thức ăn còn dư thừa sau giai đoạn tiêu hóa ra khỏi ruột già qua ruột sau đó tống nó ra ngoài cái.

- Tôi: 🙄🙄🙄

Và sau đó tôi được chúng nó dạy chơi cờ vua nhưng học được 2 phút tôi xin rút khỏi cuộc chơi.



4. Ban nãy đang đọc vài trang sách thì cô bạn gửi tôi vài tấm hình đi Quy Nhơn năm nào. Suy cho cùng cuộc đời của chúng ta dù có đi qua những đâu, trải qua những gì, những kỉ niệm đẹp đẽ thi thoảng vẫn khiến mình phát khóc khi nhớ lại sẽ là những dấu vết mà thời gian không cách nào cưỡng đoạt.


5. Khi nghe các bác, các cô ngõ tôi nói chuyện rôm rả thì tôi cũng hoài nghi rằng thực chất loài người là tiến hóa từ loài vẹt chứ không phải từ vượn như sách nói đâu. Chậc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét