19 tháng 6, 2013

Mà duyên thì không chọn được.








Lang thang trên mạng đọc được bài phỏng vấn Mỹ Linh, đọc xong thấy rất là "ba chấm" :=3




PV: Chị mất bao lâu để trở thành vợ người đàn ông ấm áp vô cùng đó?

ML: Ba tháng. Từ lúc gặp yêu và cưới chỉ ba tháng, quá nhanh, mọi thứ còn chưa hiểu rõ về nhau nữa cơ. Nhưng mà yêu lắm. Ngày đó làm gì có điện thoại, cứ cuối tuần tôi đạp xe lên Bưu điện ở bờ hồ Hoàn Kiếm, viết giấy số phone và hồi hộp nghe giọng anh từ nước Đức, nghe vang ấm vô biên. Tôi nói, anh ơi, em có con với anh rồi đấy! Bên đầu dây kia lặng đi, như thể bàng hoàng. Tôi nghĩ, có thể anh ấy bị va vấp trong tình cảm với mẹ của Anna nên giờ cũng rất thận trọng, hoặc sợ ràng buộc, hoặc sợ sẽ phải gặp phiền toái vì cuộc sống hôn nhân. Nhưng sau đó anh nói với tôi, “nếu thế thì em phải làm vợ anh nhé”! Nghe anh nói tới đó, tôi vỡ òa, khóc nức nở. Hạnh phúc đến nghẹt thở. Ba ngày sau cuộc điện thoại đó, anh có mặt ở Hà Nội và chúng tôi cùng nhau chuẩn bị lễ cưới. Anh mua vội bộ vest, tôi đi thuê áo dài, tự mình trang điểm, đám cưới không có một tấm hình nào. Vậy mà cũng 15 năm rồi. Hôm kỷ niệm ngày cưới, tôi nói anh ấy, bọn mình ngày xưa buồn cười nhỉ, cưới vội vàng chẳng có tấm hình để kỷ niệm. Anh ấy cứ nắm tay tôi mãi. Ấm áp là ấm áp như thế đấy!




Bạn từng hỏi tôi, nếu lựa chọn lại thì tôi có lựa chọn như cuộc đời hiện tại không? Thực ra, tôi không bao giờ lựa chọn lại, vì tôi sợ mất đi những gặp gỡ này. Đời ta có bao lần gặp được những người tốt như thế? Làm sao tôi có được một gia đình như gia đình chồng tôi, có được một người đàn ông như Anh Quân, hay những bạn bè thân quen. Là duyên. Mà duyên thì không chọn được.




_(Trích)

2 nhận xét:

  1. Chị không thích ML nhưng quả thật những gì cô ta nói ở trên chí phải và rất đáng để " ba chấm "

    S đã gặp duyên chưa nhỉ ? :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em vẫn chưa thấy người đúng của mình ở đâu chị ơi :-s

      Xóa