9 tháng 6, 2013

Nhật kí mùa hạ (3)
















. Sáng tỉnh thức vì một cuộc điện thoại. Xem đồng hồ đã là 6h sáng và ánh nắng mặt trời đã rọi vào phòng chói chang lắm rồi. 


Những ngày cuối tuần mùa hạ tôi chỉ loanh quanh ở nhà. Phần vì tôi bị dị ứng với nắng, hễ ra nắng một lúc là toàn thân bắt đầu nổi mề đay và ngứa kinh khủng (vì thế tôi luôn có cảm giác tôi chả bao giờ thuộc về mùa hè đầy nhiệt thành này được  nên cứ thấy lạc lõng làm sao). Phần vì dạo này chẳng còn hứng thú muốn đi bất cứ đâu. Chỉ thích ở nhà. 


Nãy tôi có ra chợ và mua cái móng giò. Ở nhà còn củ cà rốt với khoai tây tôi cũng xắt hạt lựu rồi cho vào nồi nấu cháo. 


Cuối tuần rảnh rang và vào bếp là một điều rất tuyệt ^^



. Cô bạn đã từng rất thân thiết từ ngày còn học cấp II hôm qua có nhắn tin thông báo rằng cuối tháng sẽ đi lấy chồng. Cho đến bây giờ thì khái niệm yêu một ai đó rồi đi đến quyết định chung sống với nhau, chấp nhận nhau, yêu thương và nhường nhịn nhau bỏ qua hết cái tôi của mình vẫn là một điều quá hoang đường với tôi. Tóm lại cái người ta gọi là sự gắn kết kì diệu của nhân duyên này với riêng tôi thì tôi không có niềm tin cho lắm. Phần vì xung quanh tôi, tôi đã chứng kiến quá nhiều điều chả hay ho gì mà hôn nhân đem lại, phần vì bản thân chả hiểu sao không thể đặt niềm tin vào ai được cả. Anh bạn tôi thì vẫn cứ bông đùa "Chẳng qua cậu vẫn còn trẻ, vẫn còn ham muốn tự do quá đó thôi. Chứ mấy năm nữa là khác ngay đi ấy mà". 

Vậy ư? Chẳng phải. : )



. Tôi có đang uống chút rượu táo mèo, nghe nhạc trên trang Woim và tha thiết ước "Giá như trời đang mưa"



. Ừ, tấm hình ở trên đó. Là tôi đấy. ^^!




6 nhận xét:

  1. Hì , với tớ chuyện đó không đến nỗi hoang đường , ít nhất cũng đã mường tượng ra , có suy nghĩ đến - lúc mà đang thiết tha trong tình yêu . Nhưng chưa bao giờ có định lấy chồng sớm cả . Từ lúc hết cấp 3 , thấy bạn bè đứa này đứa khác đi lấy chồng thấy đúng là không tưởng nổi , rồi dần dần có chút hoang mang , đến giờ thì hoàn toàn không chút để ý . Chắc tại giờ tưởng tượng ra c.s độc thân nhiều hơn , như vậy cũng rất thoải mái ^^.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ, còn tớ thì ngay từ khi 16 tuổi đã chẳng thể mường tưởng nổi cảnh mình sẽ sống cả đời với ai được nữa cả. :=jjjj

      Xóa
  2. Một cánh chim cứ rong ruổi mãi trên bầu trời tuy rằng tự do nhưng cũng phải đến lúc cần tìm một nơi thật an toàn để trú thân S ạ.
    Có thể việc chứng kiến tiêu cực do hôn nhân mang lại ở những người xung quanh mình cảm giác sợ bước vào. Nhưng biết đâu được không tránh được ít nhất 1 lần trong đời chạnh lòng khi thấy một gia đình nào đấy hạnh phúc :)
    Những chuyện tương lai khó biết trước. Cũng có thể 1 mình, cũng có thể 2 mình em nhỉ ^_~ ( mới 22 thôi mà )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Yep!!! Lúc này em nghĩ đc mỗi câu "Vì tuổi thanh xuân vĩnh hằng của chúng ta. Cạn lyyyyyyyyyyyyyyyyy! : D

      Những thứ còn lại thời gian ắt sẽ trả lời. Chị ha :=3

      Xóa
  3. Đúng là em còn rất trẻ. Cứ tận hưởng đi em ạ. Chuyện hôn nhân thì tùy duyên thôi, k thể cưỡng cầu.

    Trả lờiXóa