20 tháng 8, 2013

Ghi chép tủn mủn.









1. Lúc tôi khóa cửa và đi ra ngoài trời đang giăng mưa bụi, đi dưới làn mưa nhẹ mỏng mảnh như sương này trong đầu tôi luôn luôn xuất hiện cụm từ ''Lất phất mưa bay''. Lúc nào cũng là như thế. Lất phất mưa bay, lất phất mưa bay... Ven đường người ta bày bán cúc vàng, rất nhiều cúc vàng. Đoạn đường ngắn ngủi từ nhà đến quầy chỉ vừa khít một bản nhạc.

.

2. Tôi bị cận nhưng không đến nỗi tệ hại lắm . Nếu không phải khi xem phim hay lúc cần nhìn rõ thứ gì đấy thì tôi chẳng bao giờ đeo kính dù có lần suýt chết vì nhầm ô tô thành 2 xe máy, nhìn tuyến bus này thành tuyến bus kia hay ngượng dừ mặt khi cười toe vs ng lạ... Nhưng hôm nay, trong khi ngoài trời đang mưa bay bay và điện thoại đang phát You can be the one thì tôi đang đeo kính và ngồi ngắm nghía cái khung cảnh mà dường như ngày nào tôi cũng chạm mắt cả trăm lần. Chao ôi, không thể tin được là suốt gần nửa năm qua tôi cứ ngỡ cái cây góc tường của nhà đối diện, cái nhà mà có khung cửa sổ không bao giờ mở là cây na trong khi nó là một cây ổi, một cây ổi đích thực đương chi chít quả trên cành. Hơ, thật lạ lùng là tôi đã nhầm lẫn trong suốt quãng thời gian dài như vậy. À, nhắc đến ổi tôi mới nhớ suốt từ tối ngày hôm qua tôi đã ăn rất nhiều ổi. Nhiều tới nỗi nếu giờ đem một ít da thịt tôi vào phòng thí nghiệm để tiến hành phân tích thì ắt hẳn nó có thành phần cấu tạo hệt như một quả ổi (đang héo).

.

3. Ngay từ khi sinh ra đứa trẻ nào bàn tay cũng đều đương nắm chặt, vì thế buông bỏ quả là không hề giản đơn. Nhưng muốn hạnh phúc thì phải biết buông bỏ. Ừ, mình chỉ muốn nhắc cậu vậy thôi : )

.

4. Sắp thi rồi, vậy mà cứ hễ động vào sách vở là não rủ nhau đi chơi là làm saooooooooooooooooooooooooo?

2 nhận xét:

  1. Kính và mưa ... tớ đã gặp rắc rối với chúng không biết bao nhiêu lần :)

    Trả lờiXóa
  2. Tớ cũng vậy, rất ghét đeo kính ý, thế nên ra đường đôi khi lơ ngơ :))))

    Trả lờiXóa