5 tháng 4, 2013

Chim xanh















( Thơ Charles Bukowski)



















có một con chim xanh trong tim tôi
nó muốn ra ngoài  
nhưng tôi cứng rắn với nó,  
tôi bảo, ở nguyên đó, 
tao không thể  cho ai thấy  
mày
...
có một con chim xanh trong tim tôi 
nó muốn ra ngoài 
nhưng tôi rất khôn ngoan, tôi chỉ đế nó ra ngoài 
thỉnh thoảng vào đêm 
khi mọi người đều ngủ 
tôi bảo, tao biết mày ở đó 
nên chớ có 
buồn. 
rồi tôi kéo nó trở lại 
nhưng nó đang hát gì đó 
ở ngoài kia, 
tôi vẫn chưa để nó 
chết 
và chúng tôi ngủ cùng nhau như 
thế 
với bản hợp đồng bí mật 
của chúng tôi 
mọi thứ đều dễ chịu 
tới mức khiến một người muốn 
khóc 
nhưng tôi không 
khóc 
còn bạn thì 
sao?




2 nhận xét:

  1. 11h đêm, và bỗng dưng tớ nhớ ngôi nhà cũ quá cậu ạ... Ngôi nhà Yahoo từ lâu lắm rồi...

    Trả lờiXóa