30 tháng 4, 2013

Tạp...














Ngày cuối cùng của tháng Tư mẹ tôi có mua một bó loa kèn nho nhỏ. Loa kèn cuối mùa thưa hoa, có nét gì đó hiu hắt nhưng vẫn toát lên vẻ thanh khiết đầy kiêu hãnh. Tôi ngồi ngắm chúng một hồi lâu, tâm tưởng cũng từ đây mà lại phiêu dạt.

''Trắng! Trắng như nỗi nhớ tháng Tư''.


.


Ngày cuối cùng của tháng Tư khi đang ngồi sát chậu hoa giấy ửng hồng đang chìm trong bóng tối, tôi đã nhận được một cuộc điện thoại. Từ H. Giọng H. vẫn thế, vẫn mềm mượt như tấm khăn lụa trắng bay trong gió thu. Cái giọng nói nhẹ nhàng và đầy đáng yêu ấy luôn khiến tôi bật cười. Cái giọng nói khi trầm buồn lại trùng xuống, mỏng manh như màn sương buổi sớm của thành phố mưa. H. báo tuần tới sẽ bay ra Hn, hỏi tôi có muốn mua gì không? Ngẫm nghĩ hồi lâu tôi vẫn đáp câu quen thuộc ''Mang cho em ít hạt giống hoa là đc". H. chỉ "Ừ". 
Dù ko thấy nhưng tôi biết - H. đang cười.


.


Ngày cuối cùng của tháng Tư khi đang viết những dòng này tôi đang play First of May - Diêu Tư Đình và nhấm nháp cốc nước táo mèo. Ngoài cửa sổ mưa đang rơi tầm tã. Những cơn gió lạnh, những đợt sấm đì đùng như vừa cười hềnh hệch vừa la toáng lên thông báo với tôi rằng ''Này, tôi chính thức mang hè về rồi đây. Chuẩn bị tinh thần mà đấu tranh đi''.


.


Ngày cuối cùng của tháng Tư. Ngày cuối cùng của tháng Tư ba năm về trước. Trời cũng nóng gắt gỏng hệt như hôm nay. Nắng vẫn chát chúa, trời vẫn xanh và cao vời vợi. Nhưng ba chúng tôi đã không còn nguyên vẹn. Thời gian như một tên cướp đã nhẫn tâm lấy hết "hành lí" tuổi trẻ của chúng tôi đi rồi. Này 2 đứa ơi, hình như ngày cuối cùng của tháng Tư 3năm về trước trời xanh hơn và cao hơn nhiều nhỉ? :- )


.


"Now we are tall, and Christmas trees are small, 
and you don't ask the time of day. 
But you and I, our love will never die, 
but guess we'll cry come first of May."



















4 nhận xét:

  1. Buồn vui phải chăng là chuyện mà ai cũng phải đối mặt nếu muốn sông trên cuộc đời này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu vẫn buồn vui vì cuộc đời này há chẳng phải tốt lắm sao???

      Xóa
  2. S ...vẫn muôn đời là chiếc khăn choàng màu đỏ ! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi, vào mùa đông ấy, em chỉ quàng khăn màu đỏ. chị à ^^

      Xóa