25 tháng 3, 2019

...




Hay lắm nha, khi đã có quá nhiều chuyện không may xảy đến với bạn rồi ấy mà thì chuyện nhận được một tin đèm đẹp trong khi ngái ngủ cũng không thể khiến bạn vui vẻ lên được, mà thay vào đó có chút lo lắng nghĩ rằng: "Đằng sau chuyện này rốt cục có thứ quái quỷ gì đang ẩn mình không?". Haizzz, thật đáng buồn.



Dù mùa đông miền Bắc giờ không còn khắc nghiệt như xưa nữa nhưng tôi rất thích được tặng khăn và tất. Thực sự rất rất thích.


Có vẻ hơi buồn cười nhưng tôi từng lập một cái FB để dành cho con mình sau này từ gần 3 năm trước rồi cơ đấy, dẫu chuyện này với tôi thật khó tưởng làm sao. Nó có tên ở nhà là Bơ vì đơn giản tôi khá cuồng ăn bơ, tôi vô cùng yêu cái màu xanh của thịt và hình dáng đáng yêu của thứ quả này. Còn tên trên giấy tờ có thể là "Thạc Nhân". Tôi luôn nghĩ nếu có con tôi nhất định phải dành cho nó 3 thứ từ khi nó còn lũn cũn chạy trong vườn: thú nuôi, sách và lớn hơn xíu sẽ là một chiếc máy ảnh.
Hmmm, tôi đang luyên thuyên cái gì vậy nhỉ??? : )))



Ngày xưa mỗi lần tụ tập bọn tôi chẳng bao giờ nhắn với nhau như bây giờ rằng: "Tối cf đi" hoặc "Tối nhậu đi". Thay vào đó sẽ là "Đi ăn chè không" hay "Quán ốc cũ nhé!". Tôi không ăn được mấy loại chè thập cẩm ngọt lử nên lần nào vào quán chè cũng chỉ gọi một cốc đỗ đen nhiều đá cho nhạt bớt rồi xin thêm vài thìa thạch đen Cao Bằng. Cốc chè 5 ngàn vậy mà ngon ơi là ngon. Quán ốc cũ có số tuổi gần bằng tuổi tôi cũng đã không còn mở từ hai năm nay. Giờ ăn quán ốc nào cũng đều có chút nuối tiếc, không rõ nuối tiếc bát nước chấm không ai pha ngon như chủ tiệm hay tiếc nuối những ngày đã qua.
Lúc này tôi thực thèm một bát tào phớ ngập trân châu và thạch đen ú ụ, hoặc không thì một cốc đỗ đen nhàn nhạt ft thạch đen Cao Bằng điểm xíu dừa nạo ghê gớm :">




Bố tôi đã xí phần ngâm bình nước dâu, nãy không quên nhắc tôi xử lý nốt đống rượu cũ nữa chứ. Bố thiệt tình.... 😑😑😑
Tôi thực sự mong mùa hè đến nhanh, chẳng hiểu sao mỗi một năm trôi qua tôi lại bớt ghét mùa hè đi một chút. ^^! Rau muống luộc cùng vài ba quả sấu, cà bóp chua ngọt, đĩa nhỏ lạc rang muối, bát canh cua cùng mướp, nước đậu nành chan cơm, mướp đắng xào trứng, salad trộn màu mè, thịt bằm nấu canh chua... Hầy. Tóm lại, nhớ nắng ghê :))))
(Cho đến năm vừa rồi tôi mới biết không có mấy ai chan cơm cùng nước đậu nành như chỗ tôi sống đấy. Khi nói món ăn ưa thích của mình là gì thì mấy đồng nghiệp của tôi mắt tròn mắt dẹt nhìn nhau như thể tôi là người vừa chui từ cái lỗ nào lên vây. Chúng ngon thật mà :___: )

2 nhận xét:

  1. Nè nè, mẹ tớ cực khoái món cơm chan đậu nành rồi rắc vài hạt đậu phộng lên đó nha :)))))

    Trả lờiXóa