30 tháng 3, 2019

Tháng Ba, xen lẫn những ngày buồn bã, thì vẫn còn đâu đó chút lấp lánh niềm vui.

- Khi có một chị hàng xóm lúc nào cũng thích nấu nướng và niềm vui của chị lại là nấu dư ra "chút chút" để chia ra cho nhà đối diện ăn cùng thì chuyện gia đình bạn thường xuyên nhận được một chút thành quả nấu nướng đó bỗng trở thành chuyện như cơm bữa. Khi thì vài cái bánh chuối tẩm bột, khi thì một hũ kim chi, mứt dừa dịp Tết, bát miến gà buổi sáng se lạnh, bánh bông lan, chút nếp cẩm, thậm chí là bát cà muối mà tôi vẫn thích, tô cá kho ngon lành đến độ dẫu cho tôi có sống thêm mười kiếp nữa chắc cũng không tài nào nấu nổi. Ồ, đúng là chị hàng xóm tốt bụng và đáng mến nhất trần đời mà tôi hằng ao ước được sống kế bên đến tận năm 81t đó nha. ^^!

- Trong bữa cơm có món cá rô rán, cả bố và mẹ đều muốn dành cho tôi con cá to nhất, mẹ thì thi thoảng lại nhắc tôi ăn cẩn thận kẻo hóc xương dù tuổi tôi đã gần sang đầu số mới rồi cơ đấy. Thấy mình bỗng nhỏ lại như ngày lên 5.

- Anh bạn S ngượng nghịu khi nói nhớ tôi còn tôi thì cười ha hả vào mặt cậu ấy.

- Sáng sớm xuống nhà hãm trà xanh, tầng 1 ngập hương hoa loa kèn mẹ cắm trên ban thờ.

- Con bé 13 tháng tuổi hàng xóm khá quý mến tôi, dù tôi luôn cảm thấy rất khó làm quen với lũ nhỏ xíu như tụi chúng. Đối diện với đám nhỏ như vậy tôi không biết phải mở lời như thế nào cả :____:

- Giấc mơ về bóng cây xoài to rất to trước cổng ngày thơ ấu, mỗi trưa không ngủ là lại trèo ngồi vắt vẻo trên cành cây cao tầm trung rồi nghĩ đấy là vương quốc nhỏ của riêng mình. Giờ, nó vẫn ở đấy, thinh lặng trong kí ức hạnh phúc của tôi.

- Khi mở nắp chiếc lọ mini size Un jadin sur le toit chỉ còn vài giọt, hồi tưởng về tuổi hai mươi bốn vui vẻ cùng các chiến hữu giữa lòng Sapa.

- Un jadin sur le nil và váy line trơn cho mùa hè sắp đến.

- Ss cuối của GOT sắp ra rồi  : )))

2 nhận xét: